Trang chủ Du học Hàn Quốc 7 cách đối phó với nỗi nhớ nhà khi đi du học

7 cách đối phó với nỗi nhớ nhà khi đi du học

Lượt xem: 149 Ngày đăng: 28/04/2016

Thời gian đầu khi đi du học là khoảng thời gian khó khăn nhất. Bạn vừa phải học cách sống trong môi trường mới vừa cảm thấy nhớ nhà, nhớ người thân. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số cách thích nghi khi đi du học.

  1.      Lên kế hoạch trước

Sẽ là một kế hoạch thông minh khi bạn mang theo đồ vật từng gắn liền với kỉ niệm của mình. Những vật dụng quá đỗi thân quen như album, sổ nhật kí ảnh, tạp chí yêu thích hay đặc sản quê hương thực sự đáng giá và có ích khi bạn xa nhà.

  1.      Chuẩn bị chu đáo

Kinh nghiệm của nhiều cựu du học sinh cho thấy giai đoạn đầu khi mới ra nước ngoài là khó khăn nhất. Nhiều bạn tiếng Anh chưa tốt sẽ khủng hoảng vì hoàn toàn như… “câm điếc”, nói người bản xứ không hiểu và không hiểu những gì họ nói. Khi vào học, làm quen cách học mới cũng là điều nan giải.

Cần phải mất khoảng 6 tháng, du học sinh mới có thể vượt qua giai đoạn ban đầu bỡ ngỡ. Do đó, nếu không chuẩn bị kỹ và không có người hỗ trợ trong giai đoạn này, du học sinh rất dễ bị sốc.

  1.      Giữ liên lạc với người thân, bạn bè

Việc giữ liên lạc với người thân, bạn bè là cần thiết vì điều đó cho thấy bạn vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, đừng để chiếc điện thoại cám dỗ và quá thường xuyên trò chuyện với bạn bè trên facebook, bởi nó sẽ ngăn cản bạn tiếp cận với cuộc sống thực tại.

Quan trọng phải biết duy trì sự cân bằng giữa việc giữ liên lạc với việc tự cho mình không gian, thời gian hợp lý để trải nghiệm cuộc sống mới.

  1.      Tạo niềm vui cho bản thân

Điều tuyệt vời của công nghệ là cho phép ta xem chương trình truyền hình yêu thích ở bất kì đâu trên thế giới. Tại sao bạn không thử xem những bộ phim, show truyền hình thực tế hài hước hay tự mình mày mò công thức, phương pháp chế biến những món ăn ngon?

Chắc chắn, những tiếng cười cộng thêm “thành quả lao động made by me” sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi nỗi nhớ nhà.

  1.      Thường xuyên tập thể dục

Bạn đang đấu tranh để cảm giác nhớ nhà biến mất khỏi tâm trí ? Tại sao không nghĩ đến việc đi bơi hay tham gia một phòng tập nào đó. Thể dục thể thao không chỉ giúp bạn tăng cường thể lực, vóc dáng mà còn giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.

  1.      Đi du lịch và khám phá

Một cuộc sống và môi trường mới đang nằm trong tầm tay của bạn. Thay vì tập trung vào những gì ở lại phía sau, hãy đi và khám phá. Đơn giản là đi dạo thư giãn trong công viên, hay có thể đi du lịch đâu đó cùng bạn bè. Cảnh quan xung quanh sẽ giúp bạn quên đi buồn phiền và giúp bạn hiểu rằng còn rất nhiều nơi trên thế giới này đang chờ ta khám phá.

  1.      Hãy là chính bạn

Trong một bữa tiệc hay các buổi họp mặt đông người, hãy là chính bạn, có khả năng hát hay nhảy múa cứ thể hiện ra, đừng che giấu gì cả. Hãy để mọi người biết bạn là ai. Nếu có các sự kiện làm cho bạn cảm thấy nhớ nhà da diết, đừng vội chạy trốn – hãy đương đầu với nó, bạn sẽ cảm thấy kiên cường hơn rất nhiều. Tin mình đi, tuy lúc đầu có hơi đau một tí nhưng sau đó vết thương sẽ nhanh chóng được chữa lành.